Advertisement

Thứ Tư, 30 tháng 9, 2020

Gỗ cầm và những lưu ý khi chọn tủ bếp

 

Gỗ là chất liệu đã được ứng dụng vào cuộc sống từ rất xa xưa từ xây nhà đến thiết kế những nội thất bên trong. Tuy nhiên không vì vậy mà chất liệu gỗ bị lỗi thời mà nó ngày càng khẳng định vị trí của mình trên mọi phương diện. Những nội thất được làm từ gỗ sẽ toát lên sự sang trọng cũng như khẳng định được vị trí của chủ nhân khi sở hữu những món đồ từ gỗ. Gỗ cẩm là một trong những loại gỗ cũng được nhiều người lựa chọn và tủ bếp gỗ cẩm không phải là điều ngoại lệ.

Gỗ cẩm là loại gổ như thế nào?

Gỗ cẩm là một trong những loại gỗ quý và có màu nâu hồng. Gỗ cẩm có vân màu đen, cứng, thớ của gỗ thì mịn. Chính vì thịt gỗ và cả vân gỗ lại có chung một màu nên những đường vân của gỗ sẽ không nổi bật như những gỗ khác mà nó uốn lượn ẩn rất đẹp nên tạo ra những nét độc đáo đột phá. Chính vì vậy mà những sản phẩm được ứng dụng từ gỗ cảm sẽ có nhửng nét đẹp riêng biệt.

Gỗ cẩm có những đặc điểm gì?

- Gỗ cẩm là một trong những loại gỗ có đa dạng về loại khác nhau nên việc phân loại cũng từ đó mà có những cách khác nhau.

- Cũng chính vì nhiều loại nên gỗ cẩm cũng sẽ có những màu sắc đa dạng và khác nhau.

- Là một loại gỗ tự nhiên nên điều cơ bản nhất là gỗ cẩm độ cứng và rất chắc cũng như độ bền nhật định.

- Là loại gỗ phát triển tự nhiên nên gỗ có không bị ảnh hưởng do nhiệt độ hay dễ bị mối mọt.

- Một đặc điểm có thể nhận biết gỗ cẩm đó chính là gỗ có mùi rất đặc biệt như mùi của cây tre ngâm nước trong một khoàng thời gian dài hay còn gọi là mùi sình.

Mẫu tủ bếp gỗ cẩm lai 5

Những ưu và nhược điểm của loại gỗ này

Ưu điểm của gỗ cẩm

- Chính vì sự quý và hiếm của nó nên khiến giá có thể trở nên đắt đỏ và được sử dụng nhiều trong thiết kế đồ nội thất.

- Những dòng sản phẩm được hoàn thành bằng gỗ cẩm sẽ có giá trị cao không bị tấn công bởi mối mọt.

- Vân gỗ là những đường rất đẹp mang tính chất giản dị mộc mạc nên tạo điểm nhấn cho sản phẩm.

- Thớ gỗ ít có điểm yếu giúp chọn lựa vật liệu gỗ dễ dàng và đơn giản hơn.

- Gỗ chắc nặng nên giúp cho các dòng sản phẩm thiết kế từ gỗ chống được lực tốt hơn.

Nhược điểm của gỗ cẩm

- Vì là loại gỗ quý và hiếm nên khó có thể sử dụng đại trà và có thể nói là đang ở mức độ khan hiếm.

- Chính vì quý giá nên những sản phẩm chế tác từ gổ cẩm sẽ có giá thành khá đắt đỏ dù chỉ là những sản phẩm tạc tượng có kích cỡ nhỏ.

- Chính vì quý hiếm và đắt đỏ nên giá trị rất cao dễ bị đánh tráo nên phải trang bị một kiến thức vững chắc để nhận biết đâu là sản phẩm từ gỗ cẩm thật.

Mẫu tủ bếp gỗ cẩm lai 7

Những lưu ý khi lựa chọn tủ bếp để phù hợp với phong thủy

- Căn phòng nhà bếp là một quan trọng trong căn nhà, nơi mà mọi thành viên trong một gia đình tụ họp sau một ngày dài mệt mỏi, là nơi chế biến ra các món ăn ngon và hấp dẫn, là vị trí giữ lửa cho một mái ấm gia đình thêm ấm áp cũng như gắn bó với nhau hơn, cho nên sự hiện diện của một chiếc tủ bếp đẹp, an toàn và đáng tin cậy, hợp phong thủycần thiết để duy trì cuộc sống thêm bền lâu và ấm cúng hơn.

- Nói về phong thủ thì nó tồn tại ở cả màu sắc những chất liệu làm nên chiếc tủ bếp đó, gỗ tự nhiên chính là chất liệu được đề cao nhất, màu sắc của gỗ tự nhiên cũng như những vân gỗ sẽ làm nổi bật chiếc tủ bếp. Màu sắc của gỗ cũng thể hiện nên nét đẹp và hòa hợp với thiên nhiên cũng như mang một ý nghĩa phong thủy nhất định cho mỗi gia chủ.

Để sở hữu chiếc tủ bếp gỗ cẩm chất lượng thì bạn có thể xem thêm tại: https://hoanggianoithat.vn/

 

 

 

 

 

0 komentar:

Đăng nhận xét