Advertisement

Thứ Tư, 14 tháng 10, 2020

Điểm lưu ý của phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất

 Phòng ngủ là không gian riêng tư để người chủ sở hữu ngủ và nghỉ ngơi. Đó là không gian nội thất quan trọng chính vì một trong những phần tư đời người dành cho việc ngủ. Nhiều người vẫn chỉ coi trọng phòng khách, coi nó là trung tâm của căn nhà mà đôi lúc không để ý tới sức ảnh hưởng tác động ảnh hưởng tới chất lượng sống từ phòng ngủ.Thiết kế phòng ngủ đẹp, hợp với sở thích cá nhân sẽ giúp cho bạn có cảm giác thư thái, bình yên và giành được giấc ngủ sâu. Nội thất phòng ngủ tân cổ điển là sự  chọn lựa tối ưu nhất cho những người nào muốn có 1 không gian vừa phong cách, tinh tế, thuận lợi lại không thua kém phần văn minh.

Trong thiết kế nội thất hiện nay, sang trọng tân cổ điển đang càng ngày càng có thể trở nên phổ biến và rất được quan tâm bởi sự đẳng cấp rất hợp với những chủ nhà yêu mến sự cầu kì, sắc sảo. Mặc dù vậy, vẫn có rất đông người chưa thật sự làm rõ về phong cách tân cổ điển và vì sao nó lại nhận được sự cân nhắc thế. Vậy hãy cùng thiết kế nội thất Hoàng Gia hướng đến về phong cách tân cổ điển và những đặc điểm nổi bật của nó, để đề ra được 1 chọn lựa chuẩn chỉnh nhất cho khoảng không nhà ở của bản thân nhé!

Xuất xứ và sự ra đời



Phong cách tân cổ điển khởi nguồn từ trào lưu tân cổ điển được khởi nguồn vào giữa thế kỉ 18. Đấy là một phong cách với đặc trưng hầu hết là phong cách thiết kế từ thời cổ đại, được thiết kế trên nguyên lý Vitruvian. Nó đã được trợ thêm cảm hứng nhờ công trình và phong cách xây dựng tuyệt vời của kiến trúc sư Ý – Andrea Palladio.

Khác với phong cách cổ điển, phong cách tân cổ điển có khá nhiều nét mới hơn mặc dù vẫn mang sự sang trọng đẳng cấp của kiến trúc sư xưa nhưng đã được thổi làn gió mới của tân tiến khiến cho  phong cách này trở nên thân cận, dễ tiếp cận và phù hợp với nhiều khoảng không gian hơn.

Phong cách thiết kế tân cổ điển là gì?

Phong cách tân cổ điển có nét tương đồng với phong cách cổ điển. Nó có đặc thù nằm ngay sự vĩ đại của quy mô các dự án công trình thiết kế. Thêm vào đó, những khoảng không nội thất đều có thiết kế trên nguyên lý Vitruvian, phụ thuộc mật độ lý tưởng cùng với các dạng hình học dễ dàng và đơn giản, sử dụng cột ấn tượng và ưu ái các bức tường trống. Nó đặc thù cho bản vẽ xây dựng La Mã.

Hương vị mới mang lại sự đổi mới đó là từ sự biểu thị “thái quá” cho phong cách Rococo, một phong cách đầy vẻ hoàng tộc của Pháp thế kỉ 18. Nhờ việc phối hợp hoàn chỉnh giữa 2 phong cách khác biệt nằm ở 2 thời đại khác biệt, cùng sự ý tưởng sáng tạo trong họa tiết thiết kế của các kiến trúc sư nổi tiếng đã tạo ra một đẳng cấp và sang trọng tân cổ xưa đẹp kiêu kì, long lanh.

Điểm lưu ý của sang trọng tân cổ điển trong thiết kế nội thất

Không gian

Việc phân chia những ô, những mảng tường theo “tỷ lệ vàng” được đề cao trong nội thất tân cổ điển. Sự thành công về thẩm mỹ và nghệ thuật họa tiết thiết kế nội thất theo kiểu đó cũng đến từ việc phân bổ bố cục này. Khi phân bổ theo “tỷ lệ vàng” khoảng không thiết kế bên trong sẽ sở hữu sự hài hòa và hợp lý, tinh tế và sắc sảo.

Màu sắc

Nội thất tân cổ điển đẹp thường sử dụng những màu sắc như trắng, kem, vàng kem làm màu chủ yếu. Kết phù hợp với các sắc tố phong cách thể hiện sự quyền quý và cao sang như black color, xám, xanh rêu, đỏ booc- đô

Họa tiết, hoa văn

Trong những nhân tố tạo sự mềm mịn và mượt mà, nhẹ nhàng cho thiết kế nội thất tân cổ điển là hoa văn. Phong cách tân cổ điển ưu thích các hình vẽ cầu kỳ, ưa nhìn để trang trí những chi tiết. Trong bản vẽ xây dựng ta thường nhìn thấy tại vòm cửa, cột tường, các đường chỉ phào hay trần nhà. Còn trong thiết kế bên trong thì thông thường sử dụng cho giường, tủ, ghế sofa hay cả rèm cửa. Những đường nét, cụ thể chi tiết đều được chăm chút tỉ mỉ mặc dù rằng nó được dùng trong mục đích gì.



Hoàng gia là công ty bậc nhất trong nghành nghề thiết kế, thi công nội thất tại Hà Nội. Chúng tôi là đội ngũ bao gồm những kiến trúc sư, họa sĩ có hơn chục năm tay nghề cùng đội ngũ thợ thi công lành nghề. Hoàng gia đã thiết kế, thi công nội thất cho rất nhiều dự án công trình theo không ít phong cách không giống nhau như tiến bộ, tối giản, Scandinavian (Bắc Âu), vintage, retro và nhất là cổ xưa, tân cổ điển. Bởi thế Hoàng Gia luôn thỏa sức tự tin sẽ đưa đến cho gia đình quý khách môi trường sống đẳng cấp và sang trọng, quý phái, tiện nghi biểu hiện được cá tính, địa vị của người chủ.

Tham khảo thêm tại hoanggianoithat.vn




0 komentar:

Đăng nhận xét